วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หลักการใช้ไฟฟ้าเพื่อประหยัดพลังงาน

หลักการใช้ไฟฟ้าเพื่อประหยัดพลังงาน

      หลักการใช้ไฟฟ้าเพื่อประหยัดพลังงาน  โดยผมจะพูดถึงหลักการใช้ไฟฟ้าในปัจจุบันและอนาคตซึ่งจะมีการประหยัดไฟฟ้ามากขึ้นเพื่อซึ่งสอดคล้องกับ ระบบ Solarcell ของเรา 
     ปัจจุบัน ประเทศเราใช้ไฟฟ้าทั้งประเทศถึงประมาณ 28,000 MW ซึ่งคิดเป็นเงินค้าไฟถึง 5แสนล้านบาท ซึ่งเป็น 25% ของงบประมาณแผ่นดิน 70% ของไฟฟ้าผลิตมาจากแก๊สธรรมชาติ ซึ่งนำเข้าจากพม่าเกินครึ่ง ซึ่งถ้าเกิดท่อมีปัญหา ไฟดับทั้งเมืองแน่นอน ซึ่งเงินพวกนี้ไหลออกนอกประเทศหมด ซึ่งที่จริงตรงนี้เราสามารถผลิตใช้เองได้ในครัวเรือน แต่ไม่มีคนสนับสนุนซึ่งไม่มีใครทราบสาเหตุ มีแต่บอกกันว่าไม่คุ้มทุน ผิดจากนโยบายรถคันแรกที่ประชาชนซื้อมาจอดกันกับเห็นว่าคุ้มค่าซึ่งราคาคงไม่ต่ำกว่าหลักแสน  และไฟฟ้าที่เราใช้กันตามบ้านเรือน เป็นไฟฟ้ากระแสสลับหรือ AC ซึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเราส่วนมากจะกินไฟ DC ซึ่ง ในเครื่องใช้ไฟฟ้าของเราจะมีสวิทย์ชิ่งแปลงไฟให้เป็น DC เพื่อนำมาใช้งาน ซึ่งสูญเสียพลังงานมากในการแปลงไปแปลงกลับ และสูญเสียพลังงานไปกับสายส่งและสูญเสียพลังงานในการผลิตอีก แต่ในปัจจุบัน ประเทศญี่ปุ่นฉลาดมากหลังจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิด
 จากซึนามิ ได้ทำเครื่องใช้ไฟฟ้าระบบ Hi Volt DC ระบบ inverter  หลายท่านคงเห็นเช่นแอร์ระบบ  Inverter ตู้เย็นระบบ Inverter ซึ่งประหยัดไฟกว่า จากที่กินไฟระบบ AC มาเป็น DC ซึ่งประเทศญี่ปุ่นประชากรส่วนมาเริ่มติดโซล่าร์เซลล์ ซึ่งผลิตไฟฟ้าีที่ได้เป็น DC ซึ่งไม่ต้องผ่านการแปลงไฟ หลอดไฟจากหลอด นี่ออน หลอดตะเกียบ ปัจจุปันมีหลอด LED ซึ่งถนอมสายตากว่า อายุการใช้งานนานกว่า กินไฟน้อยกว่า กินไฟ DC ซึ่งสอดคล้องกับ Solarcell ที่ผลิตไฟฟ้าเป็น DC 
ซึ่งระยะเวลาคืนทุน อยู่ที่ 5-6 ปีเท่านั้น แต่สามารถใช้ได้ถึง 25 ปี อีก20ปีถือว่าเป็นกำไรในการใช้ไฟฟ้าฟรี 
  ในวันหลังผมจะมีราคาเปรียบเทียบการใช้ไฟฟ้าและการคืนทุกของจำนวน W แต่ละขนาดการใช้ไฟถึงความคุ้มค่า ซึ่งผมสามารถสั่งให้คุณได้ในราคาที่ถูกกว่ามีคุณภาพกว่าและคืนทุนได้เร็วกว่าเพื่อสนับสนุน การพึ่งพาตนเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น